Thông tin mới nhất về thời gian lưu trú của visa Đài Loan 2018

Kể từ ngày 01/08/2018 chính phủ đã cập nhật lại chính sách mới cho visa Đài Loan, vì thế hiện tại các đương đơn khi xin visa đang gặp không ít khó khăn. Đặc biệt về vấn đề thời gian lưu trú thì visa Đài Loan lại được chia thành nhiều diện phù hợp với từng hoàn cảnh và mục đích chuyến đi. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc, tham khảo thông tin mới nhất về thời gian lưu trú của visa Đài Loan 2018 ở bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Nhiều đương đơn nộp hồ sơ xin visa luôn mong muốn được lưu trú ở Đài Loan càng lâu càng tốt, thế nhưng họ vẫn chưa tìm hiểu rằng mỗi loại visa tùy thuộc vào từng mục đích khác nhau sẽ có thời gian lưu trú khác nhau. Tình huống giả định bạn xin visa du lịch nhưng muốn lưu trú lại 30 ngày, hoặc hơn nữa, điều này hoàn toàn không thể được chấp nhận và cấp visa, dù cho bạn có người quen ở Đài Loan, sang không bỏ trốn,… Tất cả những lý do này đều bị từ chối bạn nhé! Vậy cuối cùng thời gian lưu trú chính xác của visa Đài Loan là bao lâu?

Thời gian lưu trú của visa du lịch Đài Loan

Từ ngày 01/08/2018, tất cả các trường hợp xin visa du lịch Đài Loan đều chỉ có thể lưu trú tối đa 14 ngày ở Đài Loan, thay vì trước kia thời gian lưu trú lên đến 30 ngày.

Dưới đây là nội dung chính sách visa Đài Loan được cập nhật vào đầu tháng 08/2018:

– Đối với công dân của 6 nước thuộc khu vực Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Miến Điện, Campuchia và Lào nếu có visa còn hạn hoặc hết hạn trong 10 năm của các nước như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, E-U Sheng Gen, Australia, NewZealand và Hàn Quốc, Đài Loan (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn), sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 14 ngày.

– Đương đơn phù hợp với điều kiện nêu trên ( không áp dụng cho du khách trong “Chuyên án Quan Hồng”) và chưa từng sang Đài Loan lao động, nếu muốn xin miễn visa nhập cảnh có điều kiện, trước hết cần lên trang website của Cục Di Dân Đài Loan “Hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân của nước thuộc khu vực Đông Nam Á xin nhập cảnh vào Đài Loan” để xin đăng nhập dữ liệu cá nhân, sau đó website sẽ trả lời bằng văn bản mới có thể lên máy bay nhập cảnh Đài Loan; Nếu trường hợp do hộ chiếu không đủ hiệu trên 6 tháng hoặc không xuất trình được visa của nước chỉ định nêu trên hoặc thẻ cư trú dài hạn, đương sự sẽ bị từ chối không được phép nhập cảnh.

– Phương thức đăng ký: đương sự có thể tự mình vào website của Cục Di Dân Đài Loan: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/, chọn loại ngôn ngữ và theo hướng dẫn để xin đăng ký.

– Trường hợp đăng ký thất bại hoặc chưa nhận được giấy chứng nhận, tức là không phù hợp với điều kiện miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan. Đương sự muốn vào Đài Loan, vẫn phải theo trình tự thông thường đến Văn phòng Kinh Tế và Văn hóa Đài Bắc để xin Visa.

Như vậy, để dễ dàng hơn khi xin visa du lịch Đài Loan, bạn phải đạt những điều kiện về hồ sơ, và chưa từng đi lao động ở Đài Loan dù là hợp pháp hay bất hợp pháp, bất hợp pháp về nước đã lâu rồi. Bạn cần lưu ý thông tin này để không mất thời gian của bạn nhé!

Thông tin mới nhất về thời gian lưu trú của visa Đài Loan 2018 - 1

Thời gian lưu trú của visa thương mại Đài Loan

Visa thương mại Đài Loan- Visa duyệt cấp có hiệu lực trong vòng 3 tháng và đương sự được phép lưu trú ngắn hạn tại Đài Loan trong vòng 14 ngày.

Thời gian xét duyệt visa: dịch vụ thường là 5 ngày làm việc, nếu bạn có nhu cầu làm gấp visa là sau 2 ngày làm việc.

Thời gian lưu trú của visa thăm thân Đài Loan

Hiện nay, theo quy định mới của chính phủ Đài Loan, thời gian lưu trú của diện visa thăm thân được tăng lên 90 ngày. Đồng thời chị cũng có thể gia hạn thêm với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày, tổng cộng thời gian lưu trú sẽ là 6 tháng cho diện visa thăm thân.

Ngoài ra, diện visa chỉ dành cho trường hợp ba mẹ có quốc tịch Đài Loan bảo lãnh cho con cái ở Việt Nam, hoặc ngược lại. Dù là bạn có người thân là anh/chị/em ruột hoặc những trường hợp có quan hệ huyết thống cũng không bảo lãnh xin visa diện này.

Các bạn nếu đang muốn xin visa Đài Loan nhưng vẫn còn đang vướng mắc nhiều vấn đề đừng quên gọi trực tiếp đến Hotline 028.77777.888 để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra có thể tham khảo thêm các thông tin mới nhất về visa các nước luôn được cập nhật sớm nhất và chính xác nhất tại Website của Á Châu.

Tin liên quan: