Xin visa công tác Đài Loan có cần chứng minh thu nhập không?

Hỏi: Một công ty đối tác của tôi ở bên Đài Loan muốn mời tôi sang bên đó để dự hội thảo với lại tìm hiểu thêm thị trường để mở rộng quan hệ làm ăn của chúng tôi. Họ sẵn sàng viết thư mời tôi sang bên đó, Á Châu cho tôi hỏi khi xin visa Dai Loan mà đã có thư mời rồi thì tôi có cần chứng thu nhập hay không? – Minh Huy, Bình Thạnh.

Đáp: Chào anh Minh Huy,

Theo như quy định của văn phòng văn hóa kinh tế Đài Bắc thì khi đương đơn muốn xin visa Đài Loan diện không định cư thì bắt buộc phải chứng minh thu nhập trong quá trình xét duyệt.

Loại giấy tờ chứng minh thu nhập này khá quan trọng khi xin visa công tác, du lịch hay thăm thân bởi vì nó không chỉ chứng minh rằng anh có khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi mà còn là một ràng buộc quan trọng để chắc chắn anh sẽ quay về Việt Nam sau khi kết thúc chuyến du lịch, công tác.

Anh đi công tác nên việc chứng minh thu nhập đối với anh cũng không khó lắm, chỉ mất chút thời gian thôi. Vì thế, anh nên làm giấy tờ này để chắc chắn hơn cho việc xin visa công tác Đài loan của mình diễn ra thuận lợi hơn.

Chúc anh thành công!

Tin liên quan: