Kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ 2021

Trước đây, vấn đề xin visa du lịch Mỹ đơn giản hơn rất nhiều vì quý khách có thể tự do di chuyển và đến Đại sứ quán để phỏng vấn. Hiện nay, với tình hình đại dịch Covid còn đang diễn biến phức tạp, Mỹ là một trong những quốc gia đã nới lỏng những quy định xin visa đi Mỹ du lịch và nhập cảnh tại xứ cờ hoa này. Dưới đây là một số kinh nghiệm nộp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ cập nhật mới nhất 2021.

Quy định nộp đơn trực tuyến và lịch hẹn phỏng vấn

Từ ngày 4 tháng 10, 2021, Lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực không định cư và thị thực định cư đang dần được mở lại theo tình hình nhân lực, hướng dẫn an toàn, và quy định địa phương. Tuy nhiên, xin lưu ý các đương đơn có thể tiếp tục phải chờ thời gian lâu.

 Nếu bạn có nhu cầu đi Mỹ đột xuất với mục đích đi như được liệt kê dưới đây, bạn có thể đủ tiêu chuẩn được duyệt cuộc hẹn phỏng vấn sớm tùy thuộc vào tình trạng các lịch hẹn còn trống tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải đáp ứng tất cả các tiêu chí, bởi vì với mỗi hóa đơn đóng phí, bạn chỉ được xin cuộc hẹn phỏng vấn sớm một lần.

Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán có thể giới hạn các tiêu chuẩn này tùy theo tình hình COVID-19

Lưu ý khi đến văn phòng Đại sứ quán/Lãnh sự quán

Vui lòng đeo khẩu trang khi vào Tổng lãnh sự quán.

Hãy hoãn lịch hẹn của mình và đặt lịch hẹn mới ít nhất sau 21 ngày nếu quý khách cảm thấy không khỏe hoặc tin rằng mình đã phơi nhiễm với COVID-19.

Kết quả xin visa du lịch Mỹ

Quy định nhập cảnh vào Mỹ

Từ ngày 26 tháng 1, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) yêu cầu tất cả các hành khách từ 2 tuổi trở lên nhập cảnh vào Mỹ bằng đường hàng không, cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính (xét nghiệm phát hiện vi rút SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền nhà nước hoặc đơn vị được nhà nước uỷ quyền thực hiện), được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành. Các hãng hàng không phải xác nhận tất cả các hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay. Hành khách không cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính hoặc kết quả đã điều trị hồi phục sẽ không được lên máy bay. Yêu cầu này tách biệt với quy trình xin thị thực. Tất cả những quy định liên quan đến hạn chế đi lại do COVID-19 vẫn có hiệu lực và tiếp tục được áp dụng cho những đối tượng dự định đến Mỹ bất kể kết quả xét nghiệm hoặc tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào.

Tư vấn hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Thời gian xét duyệt hồ sơ visa du lịch Mỹ bao lâu?

Do tình hình diễn biến của COVID-19 còn rất phức tạp, thời gian xử lý yêu cầu hồ sơ của bạn có thể diễn ra lâu hơn so với thời gian dự kiến. Thời gian có thể mất từ ​​5 đến 6 tuần để xử lý yêu cầu của bạn kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Thông báo sẽ được trả về hộp thư điện tử quý khách có thể chờ nhận tin. 

Hiện tại, Đại sứ quán/ Lãnh sự quán không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 và chỉ cung cấp dịch vụ bưu điện tại thời điểm này. Quý khách có nhu cầu xin visa du lịch Mỹ trong thời điểm hiện tại có thể cập nhật thông tin trên website của chúng tôi, hoặc thông tin tại Fanpage Visa Á Châu. HOTLINE nhận thông tin tư vấn 0932.051.510. Liên hệ trực tiếp nhận hồ sơ tại Văn phòng: 112/6 Phạm Văn Bạch, P15, Tân Bình.

Tin liên quan: