Đài Loan miễn visa du lịch cho du khách Việt Nam từ 01/09/2016

Từ ngày 01/09/2016 Đài Loan sẽ miễn thị thực (VISA) cho công dân Việt Nam và một số nước Đông nam Á có mong muốn đi du lịch Đài Loan không quá 30 ngày nếu đáp ứng được một số điều kiện nhất định. Cụ thể như sau:
Công dân Việt Nam nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốccòn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày.
Du khách có thể thay visa trên bằng một trong các giấy tờ như thẻ cư trú còn hạn, thẻ cư trú vĩnh viễn, hoặc thẻ cư trú hết hạn không quá 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc hay khối Schengen.
Điều kiện cơ bản là hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên, có vé máy bay khứ hồi và là người chưa từng đi lao động Đài Loan. Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra. Nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày, visa có thời hạn 90 ngày và 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại. Đồng thời, trong thời gian còn hiệu lực visa có thể sử dụng nhiều lần.
Để có thể được miễn visa thì bạn cần đáp ứng được một trong những điều kiện như trên và sau đó vào website của cục di trú Đài Loan đăng ký để được xét duyệt hồ sơ. Sau khi có kết quả xét duyệt, nếu được chấp nhận thì du khách mới có thể nhập cảnh vào Đài Loan.
Trước đây, Đài loan cũng có quy định miễn visa cho du khách Việt Nam nhưng đối với các visa hết hạn sẽ không được miễn mà chỉ được giảm các giấy tờ chứng minh tài chính mà thôi.

Lưu ý: Khi nhập cảnh vào Đài Loan thì bạn cần phải xuất trình hộ chiếu, kèm visa của các nước có trong danh sách, vé máy bay khứ hồi (hoặc chặn tiếp theo) thì mới được phép nhập cảnh. Và bạn phải xuất cảnh trong thời gian quy định, hoặc xin lại trong 7 ngày trước khi hết hạn.

Nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu ở trên thì bạn có thể làm thủ tục xin visa du lịch Đài Loan như bình thường. Hiện nay, Đài Loan cũng đã thoáng hơn rất nhiều cho chính sách cấp VISA của mình để kéo lượng khách du lịch đến đất nước này nhiều hơn nên quy trình xét duyệt cũng không mấy khó khăn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về việc xin visa du lịch Đài Loan bạn có thể xem thêm tại: http://achau.net/dich-vu-visa-du-lich-dai-loan-xin-visa-du-lich-dai-loan-uy-tin

Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ tại đất nước xinh đẹp này.