Có được gia hạn thời gian lưu trú ở Đài Loan khi hết hạn visa không?

Bạn đang trong giai đoạn sử dụng visa Đài Loan, tuy nhiên bạn phát hiện ra chỉ còn khoảng vài ngày là hết hạn sử dụng, vậy giờ bạn phải làm sao? Liệu có được gia hạn thời gian lưu trú ở Đài Loan khi hết hạn visa không? Tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin nhé!

Câu hỏi:

Xin chào visa Á Châu!

Hiện tại tôi đang ở Đài Loan với con gái tôi theo diện visa thăm thân con cái bảo lãnh cha mẹ. Lúc trước tôi làm visa thì được thông báo rằng diện này có thể lưu trú tối đa là 90 ngày ở Đài Loan. Tôi đã ở được 75 ngày rồi, giờ chỉ còn khoảng 15 ngày nữa là visa của tôi hết hạn. Vậy tôi có được gia hạn thời gian lưu trú ở Đài Loan khi visa của tôi hết hạn không? Thủ tục như thế nào, có khó không ạ? Mong Á Châu giải đáp giúp tôi. Cám ơn! (Mỹ Hạnh – Đồng Tháp).

Có được gia hạn thời gian lưu trú ở Đài Loan khi hết hạn visa không? 1

Trả lời:

Chào chị Mỹ Hạnh!

Theo quy định của chính phủ Đài, loại visa được phép gia hạn là visa có thời hạn lưu trú trên 60 ngày mà không bị đóng dấu hạn chế nhập cảnh.

Thông thường loại visa này chính là visa thăm thân, chỉ có visa thăm thân mới có thời gian lưu trú lâu, còn những loại visa khác sẽ có thời gian lưu trú cho phép ít hơn. Để có thể được gia hạn lưu trú, trước khi visa hết hạn chị cần phải chuẩn bị giấy tờ cần thiết để đến các Cục xuất nhập cảnh và di dân tại địa phương để làm thủ tục xin gia hạn visa. Thông thường, mức gia hạn visa sẽ cho phép chị lưu trú thêm thời gian tối đa là 3 tháng.

Tùy vào từng trường hợp, cá nhân khác nhau sẽ được cho phép thời gian gia hạn lưu trú khác nhau, do đó khi đã được phép gia hạn thì chị cần xem rõ thời gian cho phép lưu trú của mình có ghi trên visa gia hạn để có thể trở về nước đúng thời hạn. Tránh trường hợp định cư trái phép khi visa đã hết hạn, sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng và rất khó khăn cho những lần xin visa trở lại Đài Loan tiếp theo.

Hy vọng với phần chia sẻ thông tin trên đã giúp chị có thể hiểu rõ hơn về trường hợp chị đặt ra: Có được gia hạn thời gian lưu trú ở Đài Loan khi visa của chị hết hạn không? Chúc chị sớm gia hạn được visa và có thể lưu trú thêm tại Đài Loan một cách dễ dàng. Nếu chị chưa nắm rõ bất cứ thông tin nào về visa thăm thân Đài Loan đừng ngần ngại liên hệ với Hotline Á Châu 028.77777.888 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

Tin liên quan: